Tổng Quan Về Giá Chung Cư Hà Nội: Khu Vực Giá Nhà Rẻ Lộ Diện

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang trải qua biến động lớn, bài viết này sẽ tập trung vào tình hình giá căn hộ chung cư tại Hà Nội và lộ diện khu vực giá nhà rẻ chỉ bằng 2/3 so với các khu vực khác.

Thị trường Căn hộ Chung cư Hà Nội vẫn mạnh mẽ: Trái với sụt giảm giá và thanh khoản trong các phân khúc bất động sản đầu tư như đất nền và nhà liền kề, thị trường căn hộ chung cư tại Hà Nội vẫn thể hiện sự ổn định và có nhiều người mua ở thực sự quan tâm. Giá căn hộ chung cư đã liên tục tăng trong vòng 5 năm qua.

Tình hình giá cả:

Theo Giám Đốc Cấp Cao của CBRE, giá sơ cấp trung bình của căn hộ chung cư tại Hà Nội vào cuối quý II là 47,5 triệu đồng/m2 (chưa bao gồm VAT và phí bảo trì), tăng 1,6% so với quý trước và tăng 9,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Chênh lệch giá giữa các khu vực:

Trong số các dự án mới được chào bán trong quý này, 52% dự án có giá trên 47 triệu/m2, trong khi các dự án còn lại chào bán từ 35 triệu/m2 trở lên.

Sự tăng giá đột ngột:

Theo Savills Vietnam, giá căn hộ chung cư tăng 1% theo quý và 17% theo năm trong quý II/2023. Giá chung cư sơ cấp đã tăng 18 quý liên tiếp và cao hơn 73% so với quý I/2019 do tăng giá đất và chi phí xây dựng.

Triển vọng tương lai:

Colliers dự đoán rằng giá căn hộ sẽ tăng từ 4-7% trong giai đoạn cuối năm 2023, nhờ vào việc nâng cao định vị của các dự án và vị trí đắc địa.

Chênh lệch giá giữa khu vực Đông và Tây Hà Nội:

Giá căn hộ mới mở bán tập trung chủ yếu ở khu vực Đông và Tây Hà Nội, đặc biệt khu vực Tây Hồ Tây đã chạm mức giá 100 triệu/m2, đẩy giá chung cư lên ngưỡng mặt bằng giá cao nhất từ trước đến nay.

Sự phát triển ở khu vực phía Nam:

Khu vực phía Nam Hà Nội đón nhận nhiều dự án căn hộ mới với giá thấp hơn khoảng 30% so với các khu vực khác. Có các dự án như Rose Town, Hà Nội Melody Residences với mức giá từ 35 triệu đồng/m2, và dự án Tecco Garden với mức giá 25-28 triệu đồng/m2, là mức giá thấp nhất trên thị trường căn hộ chung cư Hà Nội.

Giá sơ cấp chung cư cũng hấp dẫn ở khu vực phía Nam:

Một số dự án chung cư đã qua sử dụng ở khu vực phía Nam như Linh Đàm, Định Công, Khu đô thị Pháp Vân – Tứ Hiệp có mức giao dịch khoảng 25-30 triệu đồng/m2. Tại khu đô thị Gamuda, mức giá chung cư cũng chỉ dừng lại ở mức 35 triệu đồng/m2, chỉ bằng 2/3 mức giá trung bình chung cư đã qua sử dụng ở khu vực phía Tây.

Giải thích về chênh lệch giá:

Bà Đỗ Thu Hằng, Giám đốc Cấp cao của Savills Hà Nội, cho biết rằng khu vực phía Tây đã phát triển từ lâu nên mặt bằng giá đã cao. Trong khi đó, khu vực Đông có nhiều siêu dự án mới, làm giá cả tăng nhanh chóng. Thị trường BĐS phía Nam trầm hơn và giá không tăng quá nhiều do thiếu dự án mới.

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0928605555