Mật độ dân số cao, số lượng thang máy lại thấp cư dân vô cùng bức xúc

Dự án căn hộ Nhất Lan 3 tọa lạc trên đường 54, KDT An Lạc – Bình Trị Đông, phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP.HCM do Cty CP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh làm chủ đầu tư. Khu căn hộ gồm 2 khối chung cư cao 16 tầng. Từ khi nhận căn hộ, tại chung cư vẫn diễn ra những mâu thuẫn kéo dài giữa cư dân và chủ đầu tư. Cho đến nay tình trạng này vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Ngày 21/11, Ban đại diện chung cư Nhất Lan 3 đã có văn bản gửi Sở Xây dựng TP HCM, UBND quận Bình Tân kiến nghi thanh tra thực hiện dự án chung cư Nhất Lan 3.

Dự án được bàn giao từ tháng 12/2013 đến nay đã có gần 84% số căn hộ vào ở. Tuy nhiên, sau gần một năm sử dụng, tại đây đã phát sinh nhiều vấn đề làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của cư dân.

Đơn kiến nghị nêu rõ, bên phía chủ đầu tư không lắp đủ số lượng thang máy tại chung cư Nhất Lan 3 như thiết kế, chỉ lắp có 50% số lượng thang máy. Theo thông tin ban đầu thì chủ đầu tư giới thiệu chung cư có 4 thang máy nhưng hiện tại chỉ có 2 thang máy hoạt động.

Thanh máy hỏng đã lâu chưa được sửa chữa.
Thanh máy hỏng đã lâu chưa được sửa chữa.

Anh Trần Xuân Quang – phó ban đại diện cư dân cho biết, theo như thiết kế ban đầu thì chung cư có 8 thang máy/2 bock cho 240 căn hộ. Sau này chẻ thành 376 căn tuy nhiên không những không lắp đặt thêm thang máy mà chủ đầu tư còn cắt giảm đi 4 thang, điều này là hết sức vô lý.

Về vấn đề này, anh Nguyễn Văn Hải – một cư dân cũng cho hay, thang máy B1 thường hay bị hỏng các nút bấm ở các tầng, nhiều lúc không dừng đúng tầng. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến hư hỏng nặng, đang di chuyển thì dừng giữa tầng hoặc có khi rơi tự do, điều này dẫn đến nguy hiểm tính mạng. Tuy nhiên, bên phía chủ đầu tư cũng như Ban quản lý không hề giải quyết triệt để tình trạng này.

du-an-can-ho-nhat-lan
Dự án căn hộ Nhất Lan

Trước đó, hơn 100 cư dân sống trong khu chung cư Nhất Lan 3 đã tập trung trước Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Bình Chánh (BCCI, chủ đầu tư) yêu cầu phải xem xét, khắc phục những điều khoản đã ký với khách hàng, trong đó nổi cộm là vấn đề cơ sở hạ tầng của chung cư. Ngoài chất lượng nước sinh hoạt, thang máy không lắp đặt như trong bản thiết kế, vấn đề thiếu cây xanh và công viên và việc thành lập Ban quản trị chung cư được các hộ dân đặt ra, yêu cầu BCCI giải quyết dứt điểm.

Tại hội nghị, anh Nguyễn Hoàng Thạch, đại diện cho người dân khu chung cư, đã tranh luận, đối thoại với đại diện chủ đầu tư – bà Trương Mỹ Linh (tổng giám đốc BCCI). Sau 5 giờ tranh luận căng thẳng và thông qua quá trình bỏ phiếu, hội nghị đã bầu được ban quản trị, thống nhất các quy định hoạt động, cũng như quá trình bàn giao phí bảo trì cho ban quản trị, chi tiêu lương – phụ cấp cho ban quản trị chung cư.

Đánh giá bài viết
0928605555