Căn hộ Dual Key là gì? Ưu điểm, nhược điểm, có nên mua không

Hiện nay, nhu cầu nhà ở ngày càng gia tăng, quy đất khan hiếm, loại hình bất động sản căn hộ như truyền thống, căn hộ duplex, căn hộ studio, penthouse… ngày càng được lựa chọn. Trong đó phải nhắc đến Dual Key là loại hình căn hộ mới nhưng được rất nhiều người quan tâm. Vậy căn hộ Dual Key là gì, đặc điểm của nó ra sao, ưu nhược điểm thế nào? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn cùng Kinh Bắc Land thông qua bài viết dưới đây.

Căn hộ Dual Key là gì?

Căn hộ Dual Key là một biến thể của căn hộ chìa khóa đôi, trong đó căn hộ có cùng một chìa khóa nhưng có hai lối vào riêng biệt. Mỗi lối đi sẽ dẫn đến một căn phòng được thiết kế giống như một căn hộ chuyên biệt với đầy đủ phòng khách, phòng ngủ, bếp ăn và nhà vệ sinh. Vì lý do này mà căn hộ Dual Key còn được gọi là căn hộ kép. 

Mỗi căn hộ 3 phòng hai chìa khóa (two key) đúng như tên gọi, thực chất là một căn hộ lớn bao gồm hai căn hộ nhỏ hơn riêng biệt trên cùng một tầng, mỗi căn hộ đều do khách hàng sở hữu riêng, đáp ứng nhu cầu của mình một cách hoàn hảo nhất. nhà bếp, phòng tắm và phòng khách. Sự kết hợp độc đáo này cho phép căn hộ 2 chìa khóa có khả năng cân bằng hoàn hảo giữa không gian sống chung và riêng, đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng và đặc thù của thế hệ khách hàng mới khó tìm thấy ở mô hình bất động sản truyền thống.

căn hộ dual key là gì

Dual Key Apartment từ lâu đã có mặt ở các nước phát triển như Hoa Kỳ, Nhật Bản. Hiện dòng căn hộ này đang xuất hiện ở các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam chúng ta. Loại hình căn hộ này có những lợi ích tương tự như căn hộ “2 trong 1”. Các căn hộ thường bao gồm từ ba phòng ngủ trở lên, bao gồm cả căn hộ hai phòng ngủ và căn hộ studio. 

Đây là loại hình căn hộ rất phù hợp với những gia đình có nhiều thế hệ cùng nhau chung sống. Ngoài ra, các phòng trong căn hộ Dual Key  đều tách biệt nên bạn có thể sử dụng và cho thuê lại để không lo lấn chiếm không gian riêng.

Các căn hộ Dual Key có một số điểm tương đồng với dòng Penthouse, nhưng điểm khác biệt nằm ở cách bố trí nội thất ở không gian bên trong. Penthouse là một dạng căn hộ thông tầng, trong khi đó Dual Key lại có không gian được chia rất riêng biệt.

Ưu điểm của căn hộ Dual Key

Ở các quốc gia phát triển với tốc độ đô thị hóa cao, căn hộ Dual Key là một giải pháp tuyệt vời. Lý do khiến căn hộ dual key được nhiều người quan tâm và tìm hiểu vì nó có nhiều ưu điểm và đáp ứng được nhiều nhu cầu của người dùng, đặc biệt là:

Có tính linh hoạt cao

Căn hộ Dual Key có thể được sử dụng với nhiều mục đích. Mỗi phòng đều được trang bị bếp và phòng tắm nên bạn có thể sử dụng làm phòng khách hoặc cho thuê chung. Ngoài ra, bạn có thể đầu tư vào loại hình căn hộ này và cho thuê.

Có thể sử dụng với nhiều mục đích

Dòng căn hộ này đáp ứng được nhiều yêu cầu của khách hàng. Nếu cần, bạn có thể tạo ra một không gian sống rộng lớn bằng cách loại bỏ vách ngăn giữa hai phòng. Nhiều người mua căn hộ khóa đôi vì sự tiện lợi này. Hơn nữa, Dual Key cũng không tốn nhiều quỹ đất, mặc dù bao gồm “hai căn hộ khác nhau”.

Phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau

Căn hộ Dual Key hoàn hảo cho gia đình 3 thế hệ cùng chung sống. Vừa có cả khu thư giãn cho ông bà cha mẹ, vừa có khu vận động, vui chơi cho trẻ nhỏ. Không đơn giản để có căn hộ vừa có sự riêng tư, vừa có sự thân mật và gần gũi với nhau như vậy.

Toàn bộ nội thất trong căn hộ cũng rất tiện nghi và đầy đủ. Loại hình căn hộ này cũng được sinh viên, nhân viên văn phòng và các cặp vợ chồng trẻ ưa thích.

Tiết kiệm chi phí

Căn hộ chìa Dual Key còn giúp tiết kiệm chi phí, để bạn có thể chia sẻ cho người thân và bạn bè. Khi sinh viên thuê nhà, họ sẽ có được sự riêng tư và tiện nghi như một căn hộ thông thường mà không phải tốn nhiều tiền. Vì là một căn hộ nên phí bảo trì chỉ cần đóng một chứ không cần đóng thành hai hộ khác nhau.

Nhược điểm của căn hộ Dual Key

Bên cạnh những ưu điểm kể trên thì căn hộ Dual Key cũng có một vài nhược điểm nhất định. Một số nhược điểm của loại căn hộ này là:

Việc định giá vẫn còn gặp khó khăn

Căn hộ Dual Key là loại căn hộ thông minh, nhưng việc định giá vẫn còn khó khăn vì chúng mới ra mắt. Nếu cho thuê biệt lập ngay từ đầu thì đây là sự lựa chọn tốt nhất về mặt tài chính. Nếu để ở chung một thời gian rồi cho thuê hay bán lại, thì việc định giá tài sản không hề đơn giản.

Nhu cầu sử dụng chưa cao

Vì là loại hình mới, chưa có nhiều thông tin về căn hộ Dual Key nên không chắc liệu nhu cầu về nhà ở có tăng hay không. Một số khách hàng không thích thiết kế và không cần những tiện ích mà chìa khóa kép mang lại, khiến cho việc phát triển dòng căn hộ này gặp nhiều khó khăn.

Pháp lý cần biết về căn hộ Dual Key

Các căn hộ Dual Key rất thoải mái để ở, nhưng không thuận tiện cho việc sử dụng văn phòng. Ngoài ra, thiết kế của căn hộ này không thể treo biển văn phòng, công ty.

Nếu bạn muốn kinh doanh theo hình thức home-hotel hoặc cho thuê thì đây là hướng kinh doanh ổn định. Đây cũng là hình thức được nhiều công ty nổi tiếng trên thế giới sử dụng.

Lợi thế pháp lý của căn hộ Dual Key so với các hình thức nhà ở khác là quyền sở hữu. Chủ sở hữu sẽ được sở hữu vĩnh viễn và có thể thực hiện các giao dịch dân sự như mua bán, chuyển nhượng và cho thuê mà không cần sự tham gia của nhà đầu tư.

3 dự án chung cư cao cấp HOT nhất Hà Đông: Grand Sunlake, Kepler LandThe Charm An Hưng.

Có nên mua căn hộ Dual Key hay không?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại hình căn hộ như Song lập, Liền kề, Duplex,… nhưng căn hộ Dual Key đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Vậy có nên mua dòng căn hộ này không? Phải thừa nhận rằng nhiều người vẫn thắc mắc trong việc lựa chọn căn hộ Dual Key, nhưng không có loại căn hộ nào là hoàn hảo cả.

Bạn nên mua căn hộ này với mục đích sử dụng hay đầu tư sinh lời. Khác với các loại hình căn hộ khác, căn hộ Dual Key tuy là một tài sản nhưng vẫn mang lại hai nguồn thu nhập cho thuê khác nhau. Khi có vấn đề xảy ra với một bên thì luôn đảm bảo được nguồn tiền với bên còn lại, không để nhà đầu tư bị thiệt hại nhiều.

có nên mua căn hộ dual key

Thêm vào đó, diện tích các thành phố hiện nay đang bị thu hẹp đáng kể, đây là điều mà hầu hết mọi người đều tìm kiếm những địa điểm đẹp. Căn hộ Dual Key không cần nhiều đất để xây dựng nên trong tương lai dòng căn hộ này sẽ sớm trở thành xu hướng mới.

Căn hộ Dual Key còn giải quyết được vấn đề của những gia đình đông người. Dân số ngày càng tăng, tuổi thọ của con người cũng ngày càng dài ra nhờ những thành tựu của y học, .. Do đó sẽ có nhiều thế hệ cùng chung sống dưới một mái nhà. Nếu bạn vừa muốn sống bên những người thân yêu nhưng cũng vừa muốn có không gian riêng tư thì việc lựa chọn căn hộ Dual Key là vô cùng hợp lý.

Hiện nay, tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, đều có bán căn hộ Dual Key. Bạn có thể tìm hiểu và chọn mua theo nhu cầu, vị trí và giá cả hợp lý. Tuy vẫn còn một số mặt hạn chế nhưng chắc chắn bạn không thể phủ nhận sức hấp dẫn của dòng căn hộ này.

Trong thời gian qua, các dự án bất động sản ra mắt trên thị trường Hà Nội đều cho ra mắt mô hình căn hộ Dual Key, điển hình là các dự án: Vinhomes West Point, Goldmark City, Stellar Garden, The Matrix One, The Terra An Hưng… Chúng ta có thể nhận thấy rằng những dự án này đang đều nằm ở những vị trí vô cùng đắc địa, thuộc khu vực có nhu cầu mua căn hộ cao, thuận tiện cho các nhà đầu tư.

XEM THÊM: Condotel là gì? Sở hữu bao nhiêu năm, có được cấp sổ hồng không

Trên đây là một số thông tin mà Kinh Bắc Land đã tổng hợp về loại hình căn hộ Dual Key. Hy vọng bài viết này đã cung cấp các thông tin bổ ích về dòng căn hộ này cho quý vị bạn đọc. Dual Key là căn hộ thông minh và chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nếu như sở hữu một căn hộ như vậy.

Ngoài ra, nếu có bất cứ thắc mắc gì thêm về bất động sản hãy liên hệ chúng tôi qua số Hotline: 097 960 48 99 để được tư vấn cụ thể nhất!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0928605555