Căn hộ Duplex là gì? Giá bao nhiêu, có nên mua hay không

Khi nhắc đến căn hộ Duplex, chúng ta thường nghĩ đến những căn hộ sang trọng, lộng lẫy và hoành tráng của giới thượng lưu. Vậy cụ thể căn hộ Duplex là gì?, Vì sao loại hình nhà ở này được sắp xếp vào phân khúc cao cấp ở trong lĩnh vực bất động sản? Bài viết dưới đây của Kinh Bắc Land sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về khái niệm này nhé!

Căn hộ Duplex là gì?

Căn hộ Duplex là thuật ngữ dùng để chỉ căn hộ thông tầng được xây dựng ở tầng trên của các tòa nhà cao tầng, có từ 2 tầng trở lên và có cầu thang bộ nằm bên trong. Căn hộ Duplex có đầy đủ tiện nghi, nội thất được lựa chọn từ các thương hiệu nổi tiếng. Tiện ích của loại căn hộ này được đánh giá là hiện đại và tốt nhất hiện nay.

Căn hộ Duplex là gì?

Đặc điểm căn hộ Duplex

Vị trí địa lý

Hầu hết các căn hộ Duplex đều có vị trí đắc địa, nằm gần trung tâm thành phố, gần biển hoặc gần sông. Tầm nhìn của Duplex nhìn chung là khung cảnh rất đẹp, mang lại cảm giác thoải mái và thư thái cho gia chủ.

Thiết kế

Duplex có thiết kế giếng trời rất rộng và độc đáo nên phù hợp với những gia đình đông người. Cầu thang được thiết kế khép kín, nhỏ gọn và tinh tế. Duplex có không gian thoáng với cửa kính cường lực xịn, tận dụng tối đa góc view và nguồn ánh sáng của tự nhiên. 

Về thiết kế nội thất, căn hộ Duplex không khác biệt nhiều so với biệt thự hay nhà phố hạng sang. Ở tầng trệt sẽ gồm phòng khách và phòng bếp, các phòng còn lại nằm ở tầng trên. Vật liệu tạo nên các căn hộ Duplex đều là chất lượng cao như: Inox, Gỗ, Đá hoa cương …

An ninh

Vấn đề an ninh của Duplex luôn được đảm bảo nghiêm ngặt 24/7. Hệ thống camera an ninh được lắp đặt ở khắp hành lang cùng với hệ thống quẹt thẻ thang máy.

Ưu và nhược điểm của căn hộ Duplex

Ưu điểm Nhược điểm
– Yên tĩnh, thoải mái, gia chủ tận hưởng cuộc sống ngay chính trong căn hộ.

– Thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện nghi.

– Tận dụng nguồn ánh sáng mặt trời trong căn nhà

– Tầm nhìn đẹp, view ngắm cảnh ấn tượng.

– Diện tích căn hộ lớn, rộng rãi, tạo cảm giác thoải mái.

– Hệ thống an ninh được đảm bảo.

– Giá căn hộ Duplex rất cao chủ yếu dành cho người thượng lưu, giới nhà giàu.

– Sở hữu một căn hộ ở tầng cao đôi khi sẽ là sự bất tiện đối với gia đình có người già và trẻ em.

– Căn hộ Duplex không có không gian bên ngoài riêng tư.

– Chi phí dịch vụ ngôi nhà khá đắt đỏ.

Pháp lý của Căn hộ Duplex 

Ngoài câu hỏi Căn hộ Duplex là gì, bạn nên cân nhắc các yếu tố pháp lý trước khi mua mẫu nhà này. Đặc biệt, bạn cần xem xét những điều sau:

  • Thứ nhất, chỉ mua những căn hộ Duplex có đầy đủ giấy tờ pháp lý. Đồng thời, cần tìm hiểu trước thông tin về căn hộ muốn mua để tránh tình trạng căn hộ đang trong tình trạng tranh chấp hoặc đang trong giai đoạn quy hoạch. Bạn cần làm rõ với chủ đầu tư việc cấp sổ hồng sau khi thanh toán, thời gian thực hiện, chi phí thực hiện. Để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn phải biết thông tin này trước khi đưa ra quyết định. 
  • Thứ hai, cần chủ động tìm kiếm và tham khảo các dự án căn hộ Duplex uy tín trên địa bàn. So sánh và xem xét kỹ bảng giá trước khi quyết định đầu tư.
  • Thứ ba, đối với hợp đồng mua bán chuyển nhượng quyền sở hữu căn hộ chung cư cần đảm bảo tính chính xác của nội dung hợp đồng trước khi ký kết và đóng dấu giữa hai bên. Bạn phải đảm bảo rằng trong hợp đồng có sơ đồ nhà mẫu và nhà mẫu.
  • Thứ tư, vấn đề thanh toán cũng cần được quy định rõ ràng, bạn cũng nên chú ý chi tiết này để thực hiện tốt nghĩa vụ của mình. Ngoài ra, các điều kiện bàn giao nhà cũng cần được xem xét kỹ lưỡng trước khi ký hợp đồng.

Có nên mua căn hộ Duplex không?

Là một trong những loại hình bất động sản có số lượng ít và đặc trưng riêng nên có rất nhiều người băn khoăn không biết nên lựa chọn căn hộ Duplex hay nhà phố. 

Đặc biệt, với mức giá tương đương nhà phố nhưng bạn sẽ có nhiều tiện ích đi kèm. Cũng sở hữu bất động sản nhưng sở hữu căn hộ Duplex bạn sẽ an tâm tuyệt đối. Với hệ thống camera 24/7, đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp, cuộc sống của bạn sẽ được đảm bảo hoàn toàn bí mật.

Có nên mua căn hộ Duplex không?

Hơn nữa, với khu vực giếng trời, gia chủ hoàn toàn được tự do thiết kế nhiều không gian ưa thích tương tự như nhà phố. Ví dụ như phòng khách, phòng ăn, bếp ở tầng dưới, các phòng ngủ, phòng giải trí, ở trên, bạn hoàn toàn có một không gian thoải mái khi sử dụng.

Căn hộ Duplex giá bao nhiêu?

Nhiều người thắc mắc căn hộ Duplex giá bao nhiêu? Là căn hộ cao cấp nên giá cao hơn căn hộ thông thường. Trung bình một căn hộ Duplex có giá từ 50 triệu/ m2 đến 60 triệu / m2.

Tùy thuộc vào khu vực bạn định mua như căn hộ duplex Hà Nội hay căn hộ duplex TP HCM, Đà Nẵng cũng có những mức giá khác nhau. Diện tích không gian căn hộ, vật liệu sử dụng bên trong cũng ảnh hưởng đến giá căn hộ Duplex mà bạn định mua.

Dự án căn hộ cao cấp tại Hà Đông: Chung cư Grand SunlakeThe Charm An Hưng

Qua những thông tin chia sẻ ở trên của Kinh Bắc Land, chắc rằng bạn đã hiểu căn hộ Duplex là gì?. Với những ưu điểm vượt trội, căn hộ Duplex là sự lựa chọn hấp dẫn dành cho nhà đầu tư, nhất là trong giai đoạn ngành Nhà hàng – Khách sạn đang phát triển nhanh chóng như hiện nay. 

Ngoài ra, nếu có bất cứ thắc mắc gì thêm về bất động sản hay căn hộ Duplex hãy liên hệ chúng tôi qua số Hotline: 097 960 48 99 để được tư vấn cụ thể nhất!

Đánh giá bài viết

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0928605555