Người trẻ có nên mua nhà càng sớm càng tốt hay đi thuê nhà

Nhiều người trẻ hiện đang đắn đo giữa việc mua nhà hay là tiếp tục đi ở thuê. Nếu như bạn vẫn chưa tìm ra câu trả lời cho mình, hãy xem bài phân tích ưu nhược điểm của việc mua nhà và thuê nhà dưới đây của Kinh Bắc Land để có câu trả lời người trẻ có nên mua nhà càng sớm càng tốt hay không nhé!

Phân tích ưu nhược điểm của việc mua nhà

Ưu điểm khi mua nhà

  • Vì bạn sở hữu căn nhà nên bạn có thể dễ dàng dùng nó để thế chấp và nguồn vốn sở hữu chính là căn nhà đó.
  • Bạn có toàn quyền quản lý ngôi nhà của mình, tự do thiết kế theo phong cách, sở thích của mình và của gia đình.
  • Xây dựng các mối quan hệ hàng xóm lâu dài hơn trong khu phố nơi bạn và gia đình sinh sống.
  • Vì bạn có địa chỉ nhà cố định nên sẽ tạo điều kiện cho bạn khi có nhu cầu vay vốn ngân hàng.
  • Bạn có toàn quyền kiểm soát ngôi nhà của mình, thiết kế nó theo phong cách và sở thích của bạn.

Nhược điểm khi mua nhà

Tóm lại, những nhược điểm cần lưu ý khi quyết định mua nhà để ở là:

  • Tích lũy một số tiền lớn để mua nhà riêng hoặc căn hộ dự án.
  • Nhà đất rất dễ xuống giá, bạn phải chuẩn bị tâm lý.
  • Các loại thuế và phí liên quan mà bạn phải đóng sẽ chỉ tăng chứ không giảm.
  • Ngôi nhà có thể phải yêu cầu sửa chữa bất cứ lúc nào, với chi phí không được xác định.
  • Giá bạn đặt với chủ sở hữu không phải là chi phí cuối cùng, nếu bạn vay ngân hàng để mua nhà thì đây cũng sẽ là một phần của chi phí bổ sung cần lưu ý.
  • Rất khó để di chuyển từ nơi này sang nơi khác để tạo sự thoải mái cho mọi người trong nhà.

người trẻ có nên mua nhà

Phân tích ưu nhược điểm của việc thuê nhà

Ưu điểm khi thuê nhà

  • Lợi ích cho thuê nổi bật nhất mà ai cũng thấy rõ đó là tiết kiệm tài chính. Rõ ràng không phải ai cũng có thể tích lũy một khoản tiền lớn để mua nhà ngay. Thuê nhà là giải pháp tốt nhất trong thời gian đó, và bạn và gia đình sẽ dần dần tính đến việc sở hữu một ngôi nhà riêng hoàn toàn. Thậm chí không phải vì tiền mua nhà đủ để thuê nhà 20-30 năm.
  • Mặt khác, việc thuê nhà rất linh hoạt khi di chuyển từ nơi này sang nơi khác. Nếu bạn có một công việc tốt hơn ở xa nơi bạn sống, bạn sẽ dễ dàng tìm được một ngôi nhà mới hơn, nó ở ngay bên cạnh công ty và rất dễ dàng để đi làm.
  • Thuê nhà, thuê căn hộ sẽ tiết kiệm được tiền mua đồ nội thất. Nhiều nhà cho thuê hiện đã có đầy đủ tiện nghi.
  • Bạn không phải lo lắng khi thị trường nhà ở có xu hướng đi xuống, bạn đang mất rất nhiều tiền chỉ vì trả phí bảo hiểm.
  • Bạn có thể lựa chọn không gian sống đẹp chất lượng như ý muốn.

Nhược điểm khi thuê nhà

Nhưng tóm lại, người thuê sẽ gặp phải những khó khăn hoặc bất lợi sau:

  • Bạn sẽ cần phải trả tiền thuê nhà và nhiều chi phí khác như tăng cường an ninh, thiết bị… Giá thuê có thể thay đổi và thường tăng theo từng năm. Mức tăng tùy theo thỏa thuận cũng như biến động của thị trường cho thuê.
  • Mặc dù cấu trúc của căn hộ là cố định nhưng có lẽ bạn không cần quan tâm đến nó và chỉ cần sử dụng nó. Nhưng vì là nhà thuê nên nếu định sửa chữa, thay đổi theo ý muốn của mình thì gia đình cần hỏi ý kiến ​​chủ nhà. Thường thì họ sẽ không cho phép, khi đó bạn và gia đình có thể phải sử dụng hạ tầng một cách miễn cưỡng và không thỏa đáng. Ngay cả trong trạng thái không an toàn.
  • Chủ nhà cũng có thể tăng tiền thuê nhà dựa trên giá thị trường nếu họ muốn, khiến người thuê nhà rơi vào trạng thái lo lắng thụ động và thường xuyên.
  • Là người thuê nhà, bạn và gia đình có thể phải tuân theo các quy tắc riêng của chủ nhà. Ví dụ: không nuôi chó mèo, không làm xáo trộn tình trạng trong phòng, không mở nhạc to… Ngoài ra, bạn không thể thay đổi mục đích của mình từ cho thuê sang cho thuê lại hoặc văn phòng.

Xem thêm:

Vậy người trẻ có nên mua nhà càng sớm càng tốt không?

Giới trẻ hiện nay có nhiều ý kiến ​​cho rằng đang dần thay đổi quan niệm, lối suy nghĩ của thế hệ trước về việc “phải có nhà”, như “lạc nghiệp thì mới an cư”, “không sở hữu nhà, nhưng có không gian sống” nghĩa là họ đánh giá cao chất lượng cuộc sống xung quanh và họ chấp nhận sống cảnh nhà thuê và “dạo chơi” để tìm một không gian sống cho riêng mình với tiện ích phù hợp, chất lượng tốt và đầy đủ.

Nhưng vẫn có một số người trẻ xem việc sở hữu nhà là “ưu tiên hàng đầu” trong số các mục tiêu cần đạt được trước khi chạm mốc tuổi tác nhất định. Họ làm việc chăm chỉ để có thu nhập tốt, sẵn sàng trả góp để đạt được mục tiêu mua nhà sớm, có kế hoạch tài chính rõ ràng và lâu dài. Vì vậy, việc mua nhà, thuê nhà cũng có thể xếp vào loại “quan điểm cá nhân”, không có đúng sai, chỉ có một khả năng hoặc không.

Nói cách khác, khi nào thuê nhà, khi nào mua nhà cần tính toán theo nhu cầu, nguồn tài chính và tương lai của bản thân. Mong rằng những thông tin Kinh Bắc Land chia sẻ trên đây có thể giúp những bạn đang còn vướng mắc trong việc “Người trẻ có nên mua nhà càng sớm càng tốt không?”tham khảo và đưa ra quyết định đúng đắn, phù hợp nhất.

Ngoài ra, nếu có bất cứ thắc mắc gì thêm về bất động sản, Quý khách hàng hãy liên hệ chúng tôi qua số Hotline: 097 960 48 99 để được tư vấn cụ thể nhất!

4/5 - (4 bình chọn)
0928605555